EasyPeel และ BurstPeel : Seal-Peelable Resin สำหรับพัฒนาฝาบรรจุภัณฑ์อาหารแบบถ้วย และ ถาด ที่ต้องการการซีลปิดผนึกได้ดี แต่เปิดฝาออกได้ง่าย

EasyPeel และ BurstPeel :  Seal-Peelable Resin สำหรับพัฒนาฝาบรรจุภัณฑ์อาหารแบบถ้วย และ ถาด ที่ต้องการการซีลปิดผนึกได้ดี แต่เปิดฝาออกได้ง่าย

2AM Connection ขอแนะนำผลิตภัณฑ์ Seal-Peel Resins
จาก SK Functional Polymer ประเทศฝรั่งเศส

 

เรานำเสนอ Ethylene copolymer Base Resin สำหรับเป็น ชั้น Sealant กับฝาเปิดแบบ EasyPeel ให้ปิดผนึกได้ดี ทั้งบน APET, PP, PS, PVC ฯลฯ

และอีกทั้ง Modified Ethylene Copolymer Resin เกรดใหม่ สำหรับทำฝาที่เปิดแบบ Burst Peel สำหรับ PET Substrate โดยเฉพาะ

เพื่อให้ Flexible Packaging Converter ที่สนใจ พัฒนาเพิ่มมูลค่าให้กับบรรจุภัณฑ์อาหาร แบบถ้วย และ ถาด ที่ต้องการ การซีลปิดผนึกที่ดี (High Initiation Force) เพื่อยืดอายุของสินค้า แต่ยังเปิดออกได้ง่าย (Smooth Propagation Force) ด้วยความต้องการของผู้บริโภค

 

Lotryl BestPeel : EasyPeel Resin สำหรับ Easypeel Lidding film

- ให้กลไล Interfacial Peeling (Adhesive Failure mechanism) โดยไม่ทิ้งคราบไว้จากการ Peel (ลอกออก)
- Complies ทั้ง FDA และ EU food regulations สำหรับเกรด Lotryl Bestpeel 2805V และ Lotryl Bestpeel 2008 ที่เรากำลังจะแนะนำ
- ให้ Seal-Peel Solution ที่มีความ Multipurose สามารถ seal ได้บน substreate ทั้ง A-PET, PP-Homo, HDPE, PS, PVC
- Lotryl BestPeel เป็น Ethylene copolymer base จึงเหมาะกับการออกแบบ Packaging ตาม Demand ของ Single PE Based Solution ที่แบรนด์ใหญ่ๆกำลังให้ความสนใจ

1. Lotryl Bestpeel 2805V

• เป็น Easypeel resin ที่เหมาะสำหรับการผลิต Laminate Sealing Film ด้วยกระบวนแบบ cast หรือ blown co-extrusion และ ให้ฟิล์มที่มีความใสดี 
• ให้ค่า Seal ที่ดี โดยเฉพาะกับ PET (วัดค่าแรงเริ่มต้นเพื่อลอก : Initiation Force)  seal ได้ดีในช่วงอุณหภูมิที่กว้าง ตั้งแต่ Low SIT 130°C จนถึง 220°C


2. Lotryl Bestpeel 2008
• เป็น Easypeel resin แบบพร้อมใช้งาน  ปรุงแต่งอย่างเหมาะสมมาแล้วสำหรับ Extrusion Coating Prcess ด้วยสูตร Additive ที่ดี ไม่มีการตกค้าง ทำให้อุดตัน หรือเกิดแรงเสียดสีที่จะก่อผลเสียต่อการทำงานของชิ้นส่วนต่างๆ ของ เครื่อง Extrusion Coating
• เกรด Lotryl Bestpeel 2008 จะให้ชั้นฟิล์มที่ไม่ใสมากนักเนื่องด้วยสูตร Additive ที่จำเป็นต้องมี 
• ใช้งานได้ง่าย สามารถ Extrusion coating โดยตรงในขั้นตอนการ laminate ฟิล์มหลายชั้น หรือ ทำภายหลังบนฟิล์มอื่นๆ ที่ laminate มาแล้วก็ได้
• มีความเสถียรต่ออุณภูมิสูงมาก เหมาะกับกระบวนการ Extrusion Coating หรือ Lamination ที่มีช่วงอุณหภูมิสูงและกว้าง ตั้งแต่ 280-290°C หรือสูงกว่า 300 °C

 


 ฝาเปิดแบบ Burst Peel สำหรับชั้นซีลที่เป็น Co-PET สำหรับซีลบน PET Tray

Orevac 18603  เป็น modified ethylene copolymer

สำหรับใช้เป็นชั้น Tie Layer ระหว่าง EVOH หรือ Polyamide ให้ติดได่้กับชั้น  Polyester (PET) ด้วยกระบวนการ Coextruded Multilayer Barrier Blown Film  เป็นที่นิยมอย่างกว้างขวางในการทำฝาซีลปิดบรรจุภัณฑ์อาหารแบบ PET Tray และพัฒนาโดย Converters มากมายในทวีปยุโรป

Orevac 18603 สามารถเป่าขึ้นรูป Multilayer Barrier Structure ด้วยกระบวนการ Coextrusion Blown Film 
ทำให้โครงสร้างที่มีชั้น EVOH (หรือ PA)  สามารถ tie ติดกับ Co-PET sealได้   ซึ่งปกตินั้น tie resin แบบ Modified Polyethylene resin นั้นทำไม่ได้ 


โครงสร้างตัวอย่าง ดังนี้
Co-PET / tie resin 18603 / EVOH หรือ Nylon / tie resin 18603 / PE //Glue laminated BOPP

โดยกลไก Burst Peel บน Co-PET based lid ที่ใช้ seal บน PET tray เกิดขึ้นดังนี้

  • เมื่อเปิดฝาออก Co-PET Seal ที่ขอบ PET Tray จะฉีกลอกแยกขาดตรงระหว่างชั้นผิวของ Tie resin (โดย  Co-PET seal จะคงติดอยู่บนขอบ PET Tray)
  • ประโยชน์ที่ได้คือตัว PET tray ด้านในไม่จำเป็นต้องเคลือบด้วยชั้น PE ทำให้ตัว Tray คงความเป็น single PET material ซึ่งง่ายต่อการนำไปรีไซเคิล แบบ Single Material
  • Orevac 18603 complies ทั้ง FDA และ EU food regulations


    ---------------------------------------------------------------------
    2AM Connection เป็นตัวแทนจำหน่ายเกรด Lotryl Bestpeel 2805V , 2008 และ Oredvac 18603 ในประเทศไทย
    หากท่านมีความสนใจในสินค้า ต้องการรายละเอียดทางเทคนิคเพิ่มเติมเพื่อพัฒนาฝาบรรจุภัณฑ์ EasyPeel หรือ BurstPeel สามารถติดต่อเราได้ตลอดเวลาด้วยความยินดีครับ

 

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้