ถุงมือ และ หน้ากากอนามัยที่มีคุณสมบัติขจัดไวรัส ด้วยเทคโนโลยี d2p AM

kill covid-19

30 November 2020
ถุงมือ และ หน้ากากอนามัยที่มีคุณสมบัติขจัดไวรัส !

 

Symphony Environmental Technologies Plc ผู้เชี่ยวชาญระดับโลกในเทคโนโลยีการเพิ่มคุณสมบัติขจัดจุลินทรีย์สำหรับพลาสติก และ ที่ไม่เป็นพลาสติก   ได้ประกาศความสำเร็จ ผลการทดสอบประสิทธิภาพผลิตภัณฑ์ d2pAM ต่อต้านเชื้อไวรัส ที่ผสมอยู่ในถุงมือยางไนไตร์ล และ หน้าการอนามัย non-woven โพลีโพรพิลีน จากห้องปฏิบัติการทดลองไวรัสวิทยา มหาวิทยาลัย Campinas ประเทศบราซิล

 

ซึ่งถุงมือและหน้ากากที่ผสมด้วย d2pAM นี้ มีการทดสอบตามมาตรฐาน  ISO 21702-2019 ซึ่งเป็นมาตรฐานสากล สำหรับการวัดประสิทธิภาพ การต่อต้านเชื้อไวรัสจำพวก  โคโรน่าไวรัส strain MHV  กลุ่มสายพันธุ์ Betacoronavirus (เป็นสายพันธุ์และครอบครัวเดียวกับ SARS-CoV-1, SARS-CoV-2/COVID19 และ MERS)  บนพื้นผิวที่เป็นพลาสติก และ พื้นผิวที่ไม่เป็นรูพรุนอื่นๆ

 

ผลการทดลองได้ ข้อสรุปว่า

d2pAM มีศักยภาพ ในการกำจัดไวรัสกลุ่มโคโรนา และ จำกัดการปนเปื้อน ของ เชื้อโควิท-19 อย่างได้ผล

 

  • ถุงมือที่ผสมด้วย d2pAM มีประสิทธิภาพ การลดเชื้อไวรัสได้ถึง 99.99% หลังสัมผัสเชื้อในหนึ่งชั่วโมง


  • หน้ากากอนามัยที่ผสมด้วย d2pAM ลดเชื้อไวรัสได้ 99% และ99.99 % หลังสัมผัสเชื้อภายในหนึ่งชั่วโมงและสองชั่วโมงตามลำดับ



หมายเหตุ:  ในการทดลอง มีการเปรียบเทียบชุดควบคุม ทั้งถุงมือและหน้ากากอนามัย โดยที่ไม่ผสมสารต้านจุลินทรีย์ใด ๆ และทดสอบภายใต้วิธีเดียวกัน

ผลการทดสอบพบ ถุงมือและหน้ากากอนามัย ทั่วไป ไม่มีประสิทธิภาพในการขจัดไวรัสได้เลย

 

Mr. Michael Laurier ซีอีโอ Symphony กล่าวว่า :

" ผลการทดสอบนี้สำคัญอย่างยิ่งสำหรับบริษัท ฯ  ในการขยายให้ตลาดรับรู้ ความสำคัญในการประยุกต์เทคโนโลยีขจัดจุลินทรีย์ d2pAM โดยการผสมผสานเข้าไปในวัสดุ ที่ผู้คนต้องสัมผัสในชีวิตประจำวัน"

"เราเชื่อว่า นี่เป็นเป็นก้าวสำคัญในการต่อสู้กับสถานการณ์ โควิท-19
ถุงมือและหน้ากากอนามัยที่ประยุกต์ด้วย d2pAM จะเพิ่มการปกป้องให้ผู้คน โดยเฉพาะ เหล่าบุคลากรการแพทย์ พยาบาล ผู้ป่วย และผู้คน ที่ต้องเกี่ยวข้องในสถานพยาบาล ที่เสี่ยงต่อการสัมผัสเชื้อโรคต่าง ๆ ตลอดเวลา"

"สำหรับผลิตภัณฑ์หน้ากากอนามัย ที่ประยุกต์ด้วยเทคโนโลยี d2pAM

ทาง Symphony คาดหมายว่าจะมีการจัดจำหน่ายในตลาดทั่วไปได้ ตั้งแต่ไตรมาสที่2 ในปี2021 เป็นต้นไป"

 

 

 การประกาศสำคัญครั้งนี้  นับเป็นความสำเร็จต่อจากที่บริษัท symphony ได้

  • รับการรับรองจาก FDA สหรัฐอเมริกา เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ 2020 สำหรับ d2p anti-bacterial (ยับยั้งเชื้อแบคทีเรีย)  ให้สามารถใช้กับถุงพลาสติกบรรจุภัณฑ์ชนิดอ่อน สำหรับขนมปัง
  • รับการรับรองจาก ห้องปฏิบัติการทดสอบ Eurofins เมื่อเดือนสิงหาคม 2020 และ มหาวิทยาลัย Campinas เมื่อเดือน กันยายน 2020  ที่ได้พิสูจน์ยืนยันประสิทธิภาพการต้านไวรัสของฟิล์มโพลีเอธิลลีนที่ผลิตด้วย เทคโนโลยี d2pAM จาก Symphony

 



ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ d2pAM

Symphony ได้พัฒนากลุ่มสารเพิ่มประสิทธิภาพเข้มข้นในรูปแบบมาสเตอร์แบทช์ ซึ่งสามารถนำมาผสมผสานเข้าไปในวัสดุหลากหลายประเภท ทั้งแบบพลาสติกและไม่เป็นพลาสติก ภายใต้เครื่องหมายการค้า d2p®

สำหรับ d2pAM เป็นกลุ่มสารยับยั้งจุลินทรีย์  ที่เพิ่มคุณสมบัติให้วัสดุสามารถกำจัดเชื้อจุลินทรีย์ที่ปนเปื้อนได้ในเวลาที่ควบคุมได้   ประโยชน์คือป้องกันและลดความเสี่ยงที่ผู้คนจะรับเชื้อโรคให้เหลือน้อยที่สุดในการการสัมผัสวัสดุต่างๆในชีวิตประจำวัน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้